tháng 10 17, 2019 Haibim
Đảo Cát Bà
Đã từ lâu Cát Bà được xem như một kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho Hải Phòng bởi kiến trúc độc đáo với những dãy núi đá vôi xen lẫn những tùng áng, vụng vịnh và nhiều hang động kỳ bí. Quần đảo Cát Bà là quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà ở phía Nam vịnh Hạ Long. Đảo Cát Bà, còn gọi là đảo Ngọc, là đảo lớn  nhất trong số 1.969 hòn đảo của quần thể đảo Vịnh Hạ Long.
Để phục vụ du lịch Cát Bà nên tại Cát Bà có khá nhiều tàu du lịch loại nhỏ đưa khách đi tham quan trên biển, dịch vụ du lịch biển ở đây khá tốt. Du khách chỉ cần thông báo cho khách sạn nơi mình nghỉ là có thể có tàu đưa đi thăm biển Cát Bà. Từ lâu, Cát Bà nổi tiếng với vịnh Lan Hạ- đây là vịnh nằm trong quần thể vịnh Hạ Long, nếu đi du ngoạn trên vịnh Lan Hạ ngắm phong cảnh núi non, biển cả, chắc chắn sẽ mang lại cho du khách nhiều ngạc nhiên, kỳ thú.
Đi du ngoạn trên vịnh Lan Hạ thường xuất phát tại Bến Bèo, cũng có khi xuất phát ngay tại bến Tùng Vụng theo yêu cầu của du khách. Chỉ hơn 20 phút, trên biển, tàu sẽ đưa du khách đến đảo khỉ. Từ xa nhìn lại, đảo khỉ chỉ bé như lòng bàn tay. Thực ra đây là đảo Cát Dứa- một hòn đảo nằm trên vịnh Lan Hạ, mấy năm gần đây, Vườn quốc gia Cát Bà và kiểm lâm huyện Cát Hải đã đưa khỉ về đây nên đảo mới có tên như vậy. Khỉ được đưa về đây sống với tự nhiên nhưng cũng rất gần gũi con người, chúng thích đùa giỡn với khách du lịch. 
Chưa hết bất ngờ về biển, về đảo Cát Dứa, tàu sẽ đưa du khách đến với những hòn đảo khác trên biển. Điều đặc biệt ở biển Cát Bà là dưới chân những hòn đảo đá nhô lên từ mặt biển có khá nhiều những bãi tắm nhỏ. Đây được coi là ưu thế nổi bật của tour du lịch Cát Bà
Cát Bà có hàng trăm hang động với nhiều dáng vẻ nguyên sơ kỳ vĩ, đa dạng thảm thực vật phong phú. Nơi đây có nhiều vụng vịnh với dải cát vàng, những quần thể san hô lung linh muôn màu sắc. Thiên nhiên ưu đãi cho Cát Bà một nguồn tài nguyên vô cùng quý hiếm: Trên rừng có nhiều loại gỗ quý như Lát hoa, Lim, Gội, Kim giao, các loại cây dược liệu, các loại chim thú như đại bàng, đa đa, trăn, kỳ đà, rắn hổ mang, tắc kè, khỉ, chồn, cầy… Biển Cát Hải có gần 200 loài cá, gần 600 loài động vật biển, 75 loài thực vật phù du, gần 200 loài động vật phù du, 27 loại rừng ngập mặn. Biển Cát Hải còn có nhiều loại nhuyễn thể như Tôm he, Tôm rồng, Đồi mồi, Cua, Ghẹ, Sò huyết, Trai ngọc, Vẹm xanh, Tu hài…
Với vẻ đẹp quyến rũ do thiên nhiên ban tặng, sự đa dạng sinh học cùng những giá trị to lớn về mặt lịch sử dân tộc, du lịch Cát Bà đã, đang ngày hấp dẫn chodu khách trong và ngoài nước.
quần đảo cát bà
flamingo cát bà

Flamingo Đại Lải - Top 10 Resort đẹp nhất Thế giới
Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải Vĩnh Phúc cách trung tâm Hà Nội khoảng 45km và sân bay Nội Bài 10km. Khách sạn nằm ở hồ Đại Lải là một ftrong những địa điểm thu hút khách nổi tiếng qua cảnh đẹp và không khí trong lành tại đây. Khách sạn là sự kết hợp giữa nét sang trọng và cổ điển , các kiến trúc mang lại sự ấn tượng. Flamingo Đại Lải Resort dựa trên các dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế như: khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao có phòng tập thể hình, câu lạc bộ , khu vực giải trí, khu săn sóc sức khỏe mang lại sự hài lòng cho du khách khi ở tại đây.
flamingo đại lải
 forest in the sky
Hang Sơn Đoong
Hang động Sơn Đoòng là một trong những địa điểm du lịch Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Có nhiều nhà thám hiểm đã hình dung ra hang Sơn Đoòng có thể chứa đưọc một tòa nhà chọc trời tại New York, và không thể miêu tả đâu mới là điểm kết thúc cảu hang. Quần thể hang động ở Phong Nha – Kẻ Bàng được đánh giá là Đệ nhất kì quan động, một trong những danh thắng đẹp nhất trên thế giới. Động Sơn Đoòng có sông ngầm chảy dưới lòng đất, lại có cả các bãi cát với chiều dài bất tận và vô vàn khối thạch nhũ tuyệt đẹp.
hang sơn đoong

Cả thế giới dường như vỡ òa ngạc nhiên về một nghiên cứu của ông Howard Limber khi tham hiểm hang động này. Những số liệu đầu tiên được đưa ra bởi Hoàng gia Anh: Hang động Sơn Đoòng có chiều rộng 200m, dài ít nhất là 6,5 km (tức là có thể chiều dài hơn thế), cao hơn 150m. Theo công bố này, hang Sơn Đoòng đã vượt qua được kỉ lục của hang Deer tại Malaysia, chiếm vị trí đứng đầu hang động tự nhiên có diện tích lớn nhất thế giới. Hang Sơn Đoòng được hình thành khoảng từ 5 triệu năm trước. Dòng nước chảy qua làm xói mòn đá và tạo thành đường hầm khổng lồ trong lòng đất chảy dưới dãy núi. Một số nơi trong hang có ánh nắng mặt trời chiếu xuống, tạo nên thảm thực vật với hơn 200 loài thực vật.

Cao nguyên đá Đồng Văn
Con đường khám phá cao nguyên đá Đồng Văn không phải dễ dàng nhưng lại có sức thu hút vô cùng lớn với những du khách ưa phưu lưu, khám phá. Cao nguyên đá Đồng Văn nằm ở độ cao trung bình 1.000 – 1.600m so với mực nước biển, tổng diện tích 2.530km2 trải rộng trên các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc, cao nguyên đá hội tụ những cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, đa dạng, có giá trị khoa học phong phú và chứa đựng trong mình những nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.
cao nguyên đá đồng văn

Cao nguyên đá Đồng Văn hội tụ một loạt hệ thống di sản độc đáo như: Di sản địa chất với rừng hóa thạch Huệ biển Cán Chu Phìn, nghĩa địa hóa thạch Làn Chải, điểm hóa thạch Ngã ba Lũng Pù – Khau Vai – Mèo Vạc, điểm hóa thạch Tay cuộn Ma Lé, điểm hóa thạch Trùng thoi (thị trấn Đồng Văn); Di sản địa tầng gồm: Mặt cắt địa chất Lũng Cú – Ma Lé, ranh giới thời địa tầng Frasni – Famen tại đèo Si Phai; Di sản địa mạo với danh thắng núi đôi Quản Bạ, tháp kim Pải Lủng, thung lũng Thủy Mặc, rừng đá Khâu Vai… cùng rất nhiều di sản kiến trúc- lịch sử- văn hóa – danh thắng như phố cổ Đồng Văn, di tích Nhà Vương, thị trấn Phó Bảng, công viên đá Đồng Văn…, các thôn văn hóa dân tộc và làng văn hóa du lịch.

Phố cổ Hội An - Đà Nẵng
Là một thành phố nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam, một phố cổ giữ được gần như nguyên vẹn với hơn 1000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ… đến các món ăn truyền thống, tâm hồn của người dân nơi đây. Một lần du lịch Hội An sẽ làm say đắm lòng du khách bởi những nét đẹp trường tồn cùng thời gian, vô cùng mộc mạc, bình dị.
Phố cổ Hội An

Khi du lịch Hội An, du khách nên chọn thời điểm khoảng tháng 2 – tháng 4 hàng năm bởi đó là lúc Hội An chiều lòng khách du lịch nhất. Trời ít mưa, không có nắng oi bức như mùa hè, khí hậu dễ chịu, không gian thoáng đãng. Thời điểm này du khách có thể thoải mái đến tham quan những cảnh đẹp ở Hội An hay khám phá những hoạt động, địa điểm mới để cảm nhận trọn vẹn, đầy đủ nhất vẻ đẹp nơi đây.

Thiên đường biển Nha Trang
Nha Trang đi vào thơ ca, nhạc hoạ với nét đẹp dịu dàng ngay từ tên gọi của nó. Vẻ đẹp của Nha Trang khiến nhiều vịnh biển khác phải ghen tị bởi thiên nhiên đã quá ưu ái khi ban tặng cho nơi đây tất cả những gì mà một vùng duyên hải có thể có: từ những bãi tắm với dải cát trắng mịn trải dài đến những hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng, từ những rặng san hô kì ảo dưới lòng đại dương tới những ngôi đền Chăm rêu phong cổ kính trên núi...
nha trang

Vịnh Nha Trang rộng 507km2, cùng 19 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó lớn nhất là đảo Hòn Tre có diện tích 3.250ha, nhỏ nhất là đảo Hòn Nóc có diện tích khoảng 4ha. Nhìn từ trên cao, bãi biển Nha Trang uốn cong như một lưỡi liềm ôm lấy vịnh biển xanh như ngọc.

Bên bờ biển, những rặng dừa và phi lao lao xao càng tôn lên vẻ đẹp ngây ngất của “hòn ngọc phương Đông”… Vịnh Nha Trang hội tụ khá đầy đủ các yếu tố núi non, sông biển, đầm phá, hải đảo, đồng ruộng, xóm làng… tạo nên một giá trị phong phú và đặc sắc. Đây cũng là hình mẫu tự nhiên hiếm có của các hệ thống vịnh, vũng trên thế giới với sự đa dạng sinh học, có hầu hết các hệ sinh thái điển hình của vùng biển nhiệt đới.

Chợ nội Cần Thơ
Du lịch Cần Thơ từ xưa tới nay dường như luôn gắn với Chợ nổi Cái Răng nổi tiếng. Nếu như chưa ghé thăm chợ thì coi như du khách chưa thực sự đặt chân đến thành phố nhộn nhịp, nằm ngay bên dòng sông Hậu nặng phù sa và rất hiền hòa.
chợ nổi cần thơ

Đến với Cần Thơ chúng ta sẽ được đến thăm Bến Ninh Kiều, vườn cò Bằng Lăng, chùa Nam Nhã, nhà cổ Bình Thủy, mộ danh nhân văn hóa Phan Văn Trị,…Và thật là thiếu sót nếu trong chuyến đi ấy chúng ta quên ghé thăm chợ nổi Cái Răng để cùng cảm nhận thực sự cuộc sống miền sông nước, cùng nhau lắng nghe giọng hò ngọt ngào của cô gái chèo ghe đùa vui với người yêu :“ Hò ơ… Cái Răng, Ba Láng, Vàng Xám, Phong Điền, anh có người thương em đừng cho bạc cho tiền ’’.

Chợ nổi Cái Răng thuộc quận Cái Răng, Thành Phố Cần Thơ, cách bến Ninh Kiều 30 phút bằng ca nô. Nét độc đáo của Cần Thơ là mạng lưới kênh rạch chằng chịt, kênh rạch cũng là đường phố, nó mang vẻ đẹp cho một đô thị lớn từng được mệnh danh là Tây Đô. Cần Thơ lại có vẻ đẹp nên thơ của làng quê sông nước, dân cư tập trung đông đúc, làng xóm trù phú núp dưới bóng dừa.

Đảo ngọc Phú Quốc
Phú Quốc hay còn gọi là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 593,05 km², xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore. Thị trấn Dương Đông, tọa lạc ở phía tây bắc, là thủ phủ của huyện đảo. Khu nghỉ mát du lịch Phú Quốc Kiên Giang nằm cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách thị xã Hà Tiên 45 km.
đảo phú quốc

Hãy lắng nghe biển xanh, cát trắng cùng nắng gió reo vui sẽ nói với bạn về “đảo Ngọc” kỳ quan ấy. Phú Quốc sẽ níu chân bạn bằng chính vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết, hoang sơ, sẽ mở ra cho bạn một biển trời duyên hải đầy kỳ thú và đem bạn đến cuộc sống làng chài muôn màu tươi vui, nơi mà nụ cười bình dị của những người dân biển luôn lấp lánh đón chào.

Phú Quốc từ đảo Nam ra đảo Bắc luôn được mẹ thiên nhiên ưu đãi và dành cho những “quà tặng” tuyệt vời nhất. Chuyến bay ngắn từ Sài Gòn đến Phú Quốc sẽ cho bạn ngắm nhìn những “món quà” ấy từ trên cao. Trước mắt bạn, thiên đường biển xanh màu ngọc bích bên bờ cát trắng long lanh và bầu trời trong veo rợp nắng trải dài hình cánh cung thật xinh đẹp, yên bình.

Nếu “món quà” đảo Bắc dành cho bạn là một Bãi Dài được bầu chọn là đứng đầu trong danh sách 13 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới của Concierge.com (chuyên về du lịch, khách sạn của Australia) hay khung cảnh huyền bí thần tiên từ thủy cung với những rặng san hô tuyệt đẹp ở hòn Đồi Mồi, hòn Móng Tay thì Nam đảo sẽ cho bạn thấy cả một thế giới muôn màu khiến bạn không ngừng say mê khám phá và tận hưởng.

Nhà Hát Lớn Hà Nội
Nhà hát Lớn Hà Nội tọa lạc trên Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, mang đường nét kiến trúc của các Nhà hát ở miền Nam nước Pháp. Nhà hát Lớn vừa là một không gian văn hóa, vừa là nơi ghi dấu nhiều sự kiện trọng đại của đất nước.
nhà hát lơn

Kéo dài trong khoảng 90 phút với chủ đề “Lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật truyền thống”, tua tham quan Nhà hát Lớn Hà Nội đưa khách du lịch thăm ba tầng nhà hát, vừa tìm hiểu lịch sử quá trình xây dựng và kiến trúc độc đáo, trong đó có các điểm dừng: sảnh chính, khu cầu thang di tích, khán phòng… Khách sẽ được đón tiếp tại phòng gương, tìm hiểu di tích vết đạn bắn tháng 12-1946 và những sự kiện quan trọng từng diễn ra tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, nhất là trong giai đoạn 1945-1946…

Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm tham quan ảo nhà hát bằng công nghệ 3D, ngồi thử lô VIP dành cho nguyên thủ khi xem biểu diễn, khám phá không gian giới thiệu quá trình trùng tu nhà hát năm 1995, không gian trưng bày các tư liệu, ảnh cổ… Bước sang phần thứ hai của hành trình, khách tham quan được thưởng thức chương trình nghệ thuật “Hồn Việt”, gồm các tiết mục nghệ thuật truyền thống được chọn lọc, do các nghệ sĩ tài năng biểu diễn. Tua tham quan này được thực hiện định kỳ từ 10 giờ 30 phút đến 12 giờ vào thứ hai và thứ sáu hằng tuần.

Với lịch sử tồn tại hơn 100 năm, mang đậm phong cách kiến trúc Pháp, Nhà hát Lớn Hà Nội luôn được xem là công trình văn hóa, lịch sử, kiến trúc quan trọng của Thủ đô. Do đó, việc mở cửa nhà hát đón khách tham quan là ý tưởng nhận được nhiều hưởng ứng từ phía ngành du lịch và công chúng, nhất là với các hãng lữ hành.

Tin tức liên quan

0933.68.1551